Tính từ đuôi ing và ed

     

Trong những đề thi tiếng Anh nhất là cùng với đề thi TOEIC thường xuyên vẫn lộ diện những bả chọn tính trường đoản cú đuôi ING cùng ED. Để nắm vững rộng phép tắc dùng 2 các loại tính từ này chúng ta hãy đọc bài viết này của 4Life English Center (hieuvecon.vn). 

*
Phân biệt tính từ đuôi ING với ED trong tiếng Anh

1. Cấu trúc tính từ đuôi ING với ED

Động tự dạng V-ing với V-ed/V3 cũng rất có thể áp dụng nhỏng một tính trường đoản cú.

Bạn đang xem: Tính từ đuôi ing và ed

Vị trí của tính trường đoản cú V-ing với V-ed/V3 trong câu:

Nằm trong các danh từ:

Chức năng: bổ nghĩa cho danh từ

Ví dụ:

Broken window: Cửa sổ bị vỡ

Falling leaves: Lá rơi

Đứng sau “tobe” hoặc các đụng trường đoản cú liên kết

Ví dụ:

Her English is amazing – tiếng Anh của cô ấy ấy đáng tởm ngạc

He became interested in collecting stamps – Anh ấy trsinh sống đề xuất hứng thụ với vấn đề sưu tập tem

Các cấu tạo đặc biệt

Ví dụ:

She finds the book boring

Cô ấy thấy cuốn sách chán phèo

2. Phân biệt tính trường đoản cú đuôi ING và đuôi ED

2.1. Tính trường đoản cú đuôi ING

Cách dùng tính từ bỏ đuôi ING:

Tính từ đuôi ing dùng để diễn đạt tính giải pháp, đặc điểm và Điểm sáng của fan sự đồ, hiện tượng lạ.Thường được thực hiện khi danh tự nhưng mà nó té nghĩa triển khai Chịu đựng trách nát nhiệm về hành độngĐộng từ hay là nội rượu cồn trường đoản cú (không tồn tại tân ngữ) cùng thời của cồn tự là thời tiếp diễn

Ví dụ:

The film that I watched on TV last night is interesting. (Bộ phyên ổn cơ mà tôi vẫn xem bên trên TV tối qua thật thú vui.)

Trong câu bên trên, tính tự Interesting dùng để diễn tả tính chất của bộ phim truyện.

2.2. Tính tự đuôi ED

Cách cần sử dụng tính tự đuôi ED:

Khi danh trường đoản cú mà lại nó xẻ nghĩa là đối tượng người dùng dìm sự tác động ảnh hưởng của hành độngDùng để miêu tả xúc cảm, cảm nhận của nhỏ người, loài vật về một sự vật dụng, hiện tượng kỳ lạ, vụ việc nào kia.Câu gồm tính từ bỏ ngơi nghỉ dạng –ed thông thường có bắt đầu tự phần nhiều câu tiêu cực.Tính từ tận cùng bởi đuôi –ed cho bạn biết một bạn như thế nào đó cảm giác như thế nào về một cái gì đó

Ví dụ:

Are you interested in buying a car? (Bạn có quan tâm mang đến việc chọn mua một cái xe pháo hơi?)

Did you meet anyone interesting at the party? (Quý khách hàng có gặp ai thú vui vào buổi tiệc không?)

Everyone was surprised that he passed the examination. (Mọi fan các ngạc nhiên rằng anh ấy vẫn thi đậu.)

It was quite surprising that he passed the examination. (Điều khá không thể tinh được là anh ấy đã thi đậu.)

3. Một số cặp tính tự tận cùng ING với ED

Verb-ed from-ing form
I wasThe situation was
AmazeamazedAmazing
BoreBoredBoring
InterestInterestedInteresting
SatisfySatisfiedSatisfying
SurpriseSurprisedSurprising
WorryWorriedWorrying

4. Mẹo rõ ràng tính tự đuôi ING cùng ED

*
Mẹo phân minh tính trường đoản cú đuôi ING và ED

Có một bí quyết rất đơn giản để biệt lập đuôi ing với đuôi ed nlỗi sau:

Phân biệt đuôi ing thì mang đến mặc dù là danh tự sau (person} chỉ bạn hay vật thì nên lưu ý luôn chọn tính trường đoản cú dạng “ing”.

lấy một ví dụ 1: He is an ________ person

khi các câu mở ra 2 chủ thể khác biệt ví dụ “he” với “me” tại chỗ này, “he” tác động ảnh hưởng vào “me” và một tín hiệu nữa đó là hễ trường đoản cú “make” rượu cồn từ ảnh hưởng tác động (tạo cho, khiến) thì nên lựa chọn tính từ bỏ đuôi “ed” nhé.Một xem xét nữa là lúc thấy trong đề thi xuất hiện dạng thức giới tự kèm theo ví dụ như: “I am interested in him” thì chọn tính trường đoản cú dạng “ed”.

Xem thêm: Kiểm Định Giả Thuyết Thống Kê, Bài 3: Kiểm Định Giả Thiết Bằng P

5. các bài luyện tập vận dụng với đáp án

5.1. Bài tập 1

Chọn dạng đúng của trường đoản cú trong ngoặc.

You should take a rest. You look really (tire) _______.It’s so (frustrated) _______! No matter how much I concentrated on his speech I couldn’t underst& what he meant.Mary was (fascinating) _______ by Mandarin at the first time he learned languages. she decided khổng lồ practise more và now she can speak it fluently.Don’t show my baby photos to lớn others, Mum! It’s so (embarrassing) _______!The little girl was (terrify) _______ when she saw dinosaur Mã Sản Phẩm in museum.That film was so (depressed) _______! There was no happy ending for any of the characters.She’s feeling (depress) _______, so I’m suggesting that she should go trang chính, drink warm water, và go to bed early with (relax) _______ music.She got really (annoy) _______ yesterday because someone threw rubbish in front of her house.The journey was (bore) _______! Twenty hours by train made us (exhaust) _______.He looked very (confuse) _______ when we told hlặng we had to lớn change the flight because of him.

5.2. Những bài tập 2

Chọn câu trả lời đúng

We were all (horrifying/horrified) when we heard about the disaster.Are you (interesting/interested) in football?I had never expected khổng lồ be offered the job. I was really (amazing/amazed) when I was offered it.I enjoyed the football match. It was quite (exciting/excited).It’s sometimes (embarrassing/embarrassed) when you have to lớn ask people for money.

5.3. Đáp án

các bài luyện tập 1

tiredfrustratingfascinatedembarrassingterrifieddepressingdepressed/relaxingannoyedboring/exhaustedconfused

các bài tập luyện 2

horrifiedinterestedamazedexcitingembarrassing

Trên đó là tính trường đoản cú đuôi “ing” với “ed” mà 4Life English Center (hieuvecon.vn) mong muốn đã hữu dụng cho mình. Chúc chúng ta đã có được điểm trên cao trong số kỳ thi tiếp đây.