Nghén bắt đầu từ tuần thứ mấy

     

Ốm nghén khi mang thai là nỗi sợ hãi của hầu hết chị em, nhất là đối với những người có triệu chứng nghén nặng. Tuy nhiên không phải bắt đầu mang thai là chị em đã có biểu hiện ốm nghén. Ốm nghén từ tuần thứ mấy thai kỳ? Đáp án nằm bên dưới, chị em nhớ đọc nhé.

Bạn đang xem: Nghén bắt đầu từ tuần thứ mấy

Ốm nghén có thể nói là những dấu hiệu cho thấy cơ thể mẹ đang thích nghi với sự có mặt của em bé trong bụng. Các triệu chứng ốm nghén có thể nặng hay nhẹ tùy vào cơ địa của mỗi chị em. Ốm nghén từ tuần thứ mấy cũng vậy, không phải chính xác hoàn toàn với tất cả các chị em mà chỉ đúng phần lớn mà thôi.

1. Tìm hiểu về ốm nghén

*

Nguyên nhân gây ốm nghén chưa có một đáp án chính xác.

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lý do thực sự cho hiện tượng này. Tuy nhiên cũng có một số khả năng như sau:

Nồng độ các nội tiết tố tăng cao trong 3 tháng đầu thai kỳ. Trong đó có progesterone làm giãn các cơ của hệ tiêu hóa dẫn đến thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản tạo cảm giác buồn nôn. Chất này còn làm thức ăn trong dạ dày chậm tiêu hóa hơn bình thường, gây chứng khó tiêu.Do thói quen ăn uống thất thường và lượng đường trong máu thấp.Hệ thần kinh của một số mẹ bầu khá nhạy cảm đối với các loại thực phẩm và mùi vị gây cảm giác buồn nôn.Do yếu tố di truyền.

Xem thêm: Xem Phim Hương Vị Tình Yêu Đài Loan, Xem Phim Hương Vị Tình Yêu

Ốm nghén thường và ốm nghén nặng

*

Thời gian bắt đầu ốm nghén.

Thông thường, khi mang thai chị em bị ốm nghén sẽ diễn ra xuyên suốt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một số người có cơ địa “nhạy cảm” sẽ có biểu hiện ốm nghén bắt đầu sớm nhất vào khoảng tuần 4 – 6 khi phôi thai đã ổn định trong buồng tử cung. Một số khác sẽ bắt đầu ốm nghén muộn hơn từ tuần 8 – 12.

3. Lợi ích của ốm nghén

*

Điều trị ốm nghén như thế nào?

Ốm nghén tuy không quá nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho mẹ bầu và để hạn chế triệu chứng này, các mẹ có thể thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

Mẹ nên tránh ăn những loại thức ăn có mùi nồng, tanh, thức ăn tái sống, nên ăn thức ăn lạnh và có mùi thơm dịu,…Mỗi sáng thức dậy, mẹ hãy bắt đầu bằng một cốc trà gừng, trà chanh, bạc hà hoặc các loại trái cây hỗ trợ tiêu hóa như dứa và chuối.Nên chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ, ăn nhẹ trước khi đi ngủ, uống một ly nước cam hoặc nước ép cà chua, đu đủ chín để giảm buồn nôn.Mẹ nên ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước để bù vào phần nước bị mất do những lần nôn.Các mẹ nên nghỉ ngơi thư giãn, đi lại nhiều, tập những bài tập đơn giản để giúp lưu thông tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất đến bé tốt hơn.Chọn gối khi ngủ hay tư thế khi nằm cũng rất quan trọng để giúp mẹ vượt qua cơn ốm nghén. Mẹ nên chọn các loại gối mềm mại, có điểm tựa để khi mệt mỏi mất sức mẹ có thể dựa vào một cách thoải mái. Khi nằm ngủ, mẹ nên nằm nghiêng về bên trái để máu lưu thông một cách tốt nhất.Đối với những bà bầu bị ốm nghén nặng, không ăn uống được gì thì tốt nhất nên đến bệnh viện để bác sĩ theo dõi.Trong một số trường hợp mẹ bầu bị nôn mửa quá nhiều không thể hấp thu các dưỡng chất khác thì các bác sĩ sẽ bổ sung vitamin B6 để giảm buồn nôn và làm tăng hiệu quả việc hấp thụ chất sắt, các vitamin khác.Điều quan trọng khi ốm nghén trong thai kỳ là mẹ bầu cần giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng. Stress sẽ khiến tình trạng ốm nghén của mẹ ngày càng trầm trọng hơn. Các ông chồng cũng nên gần gũi, quan tâm, chăm sóc vợ để giúp đỡ cô ấy vượt qua thời gian khó khăn này.

Như vậy ốm nghén từ tuần thứ mấy chắc hẳn chị em đã nắm được rồi đúng không? Đây là khoảng thời gian quan trọng của thai kỳ nên các chị em nhớ giữ gìn sức khỏe của cả mẹ và bé nhé. Chúc mẹ và bé vui khỏe suốt 9 tháng 10 ngày.