Hàm ghép 2 cột trong excel
Trong bài bác hướng dẫn này, Học Excel Online sẽ cung ứng cho chúng ta rất nhiều phương thức để hoàn toàn có thể hối hả gộp nhị tuyệt các ô mà ko làm mất tài liệu trong số ô này trong những phiên phiên bản Excel năm 2016, 2013, 2010 và đầy đủ phiên bản cũ hơn thế nữa.
Bạn đang xem: Hàm ghép 2 cột trong excel
Trong trang tính Excel, những bạn có thể vẫn đề xuất gộp nhì ô hay nhiều ô lại thành một ô to, với mục đích hiển thị tài liệu xuất sắc rộng với điều chỉnh câu chữ tất cả cấu tạo gọn gàng rộng. thường thì, ngôn từ vào một ô không ít cùng chúng ta ra quyết định gộp thêm ô trống ở bên cạnh nhằm có nhiều không khí cho tài liệu của mình.
Dù nguyên nhân là gì, việc gộp ô trong Excel cũng có thể có hầu hết khó khăn khăng khăng do nếu như khách hàng định gộp nhiều ô gồm đựng tài liệu, chức năng gộp ô cơ bản của Excel vẫn chỉ giữ gìn tài liệu của ô đầu tiên phía trái hoặc của ô trước tiên trên thuộc cùng xóa đi lên tiếng nghỉ ngơi phần đa ô sót lại.
quý khách hàng sẽ tự hỏi, liệu gồm biện pháp gộp ô vào Excel mà lại không làm mất tài liệu không? Bài viết này vẫn cung ứng những phương pháp có tác dụng cùng chiến thuật giúp bạn giải quyết và xử lý bài toán này một phương pháp thuận tiện cùng phương án này sẽ cân xứng cho hồ hết phiên phiên bản Excel, từ năm 2016, 2013 đến 2010 cùng số đông phiên phiên bản cũ hơn thế nữa.
Cách gộp ô vào Excel thực hiện tính năng Merge & CenterCách kéo phương pháp khi vận dụng tác dụng trộn ôCách call phím tắt merge cell vào excelCách gộp các ô trong Excel mà lại không mất dữ liệu:
Cách gộp ô vào Excel sử dụng tác dụng Merge và Center
Cách nkhô cứng độc nhất vô nhị cùng đơn giản nhất để gộp nhì hoặc những ô vào Excel là sử dụng qui định Merge và Center. Cách thức thực hiện chỉ bao hàm 2 bước:1. Chọn các ô gần kề nhau nhưng mà bạn muốn gộp2. Tại tab Home > Alignment, bạn hãy cliông chồng vào Merge & Center
Trong ví dụ này, họ tất cả dữ liệu sống ô A2 với bạn có nhu cầu gộp ô này với các ô B2 với Cphía 2 bên phải đặt tạo ra thành 1 ô mập cất được toàn thể báo cáo.



Một khi chúng ta vẫn clichồng vào Merge và Center, ô được chọn sẽ tiến hành gộp cùng với các ô sót lại thành 1 ô và văn bản trong ô sẽ tiến hành căn uống thân như vào hình họa dưới đây:

Các tuyển lựa gộp ô khác trong Excel:
Để gạn lọc những cách thức gộp ô khác vào Excel, bạn hãy clichồng vào ô mũi thương hiệu ở kề bên Merge & Center cùng lựa chọn coi bạn muốn gộp ô theo cách nào:

Merge Across – gộp nhiều ô được chọn theo từng mẫu riêng biệt:

Merge Cells – gộp những ô thành một ô nhất cơ mà ko căn lề tại chính giữa mang lại lên tiếng trong ô:

Mẹo. Để thay đổi căn lề sau thời điểm gộp ô, chúng ta chỉ việc lựa chọn ô đã gộp với click vào kiểu cnạp năng lượng lề tương thích trong tab trang chủ > Alignment.
Những trường vừa lòng xẩy ra lỗi Lúc kéo bí quyết với ô được trộn, gộp

lấy một ví dụ như trong hình bên trên, bọn họ ý muốn Filldown bí quyết tự dòng 2 xuống tới mẫu 5, nhưng Excel báo lỗi.
Lỗi này xuất hiện do vào phạm vi vùng xào nấu công thức gồm những ô đang được trộn ô, mà độ Khủng các ô trộn lại không giống nhau:
Tại mẫu 2: trộn 3 ô D2, E2, F2Tại dòng 4: trộn 2 ô D4, E4Tại cái 5: trộn 3 ô D5, E5, F5Khi kia bọn họ cấp thiết xào nấu bí quyết (filldown) một bí quyết bình thường được.
Hình như Việc trộn ô còn khiến bọn họ gặp mặt lỗi Khi ước ao bố trí dữ liệu:

Cách kéo công thức khi áp dụng tác dụng trộn ô
Để hạn chế và khắc phục phần đa lỗi trên, bạn có thể làm theo 2 biện pháp sau:
Cách 1: Bỏ công dụng trộn ô trước khi kéo công thức
Chọn cục bộ vùng tài liệu yêu cầu kéo bí quyết, tạm thời thải trừ tác dụng trộn ô (Bnóng trở về mục Merge cell và center)Sau đó filldown bí quyết trong 1 cột cất kết quảCuối cùng: Thực hiện chức năng Merge Across mang lại vùng kết quả
Cách 2: Loại bỏ các ô bị trộn sống bên dưới rồi kéo bí quyết từ bỏ dòng bên trên xuống
Cách này tiến hành nlỗi sau:

Hy vọng rằng qua nội dung bài viết này các các bạn sẽ không hề mắc phải lỗi Khi kéo cách làm trong các ô bị trộn, gộp nữa.
Dường như bọn họ hết sức lưu ý Lúc sử dụng chức năng trộn ô trong Excel. Nên tránh áp dụng trộn ô vào vùng có thể cất phương pháp, hoặc trong vùng đề nghị sắp xếp tài liệu.
Chức năng gộp ô vào Excel – đều hạn chế
Khi áp dụng tính năng này của Excel nhằm gộp ô, bạn nên lưu ý nhỏng sau:
1. Hãy chắc hẳn rằng rằng tất cả phần đa ban bố bạn có nhu cầu lộ diện trong ô đang gộp đã phía trong ô thứ nhất bên trái của hàng ô được lựa chọn bởi lẽ chỉ gồm tài liệu trong ô này là được gìn giữ sau khoản thời gian gộp ô với dữ liệu trong những ô còn lại sẽ ảnh hưởng xóa. Nếu bạn có nhu cầu gộp các ô nhưng mà ko mất tài liệu, hãy tò mò ở chỗ sau nghỉ ngơi nội dung bài viết này nhé.2. Nếu ô Merge & Center tất cả color xám, có chức năng là đều ô bạn lựa chọn đang nghỉ ngơi dạng Edit. Hãy thừa nhận phím Enter để thoát dạng Edit và tiếp nối thử gộp ô lại.3. Không bao gồm một phương pháp gộp ô như thế nào là khả thi khi bạn đang thực hiện bảng Excel. Quý Khách đã đề xuất đổi bảng thành những ô số liệu thường thì trước (con chuột yêu cầu vào bảng, chọn Table > Convert lớn Range), tiếp đến mới tiến hành gộp ô.4. Quý khách hàng sẽ không thể lựa chọn riêng rẽ những ô đang gộp cùng ô không gộp bằng phương pháp thực hiện những công cụ sẵn gồm của Excel mà lại đề xuất thao tác thủ công 1-1 thuần.
Trộn ô – Merge Cell – là 1 trong những trong những chức năng hay xuyên được áp dụng trong Excel. Nó giúp chúng ta có thể trình diễn xuất sắc hơn, dễ dàng quan sát rộng cùng với đều ngôn từ to, dài ra hơn 1 ô. Để thao tác làm việc này một cách lập cập, có lẽ bạn phải tới phím tắt đến tính năng này. Hãy cùng Học Excel Online tìm kiếm hiểu giải pháp call phím tắt đến chức năng merge cell trong excel nhé.
Cách call phím tắt merge cell trong excel
Nếu các bạn lục tìm trong danh sách phím tắt bao gồm sẵn của Excel, hẳn bạn sẽ tốn sức vô ích vày không tồn tại sẵn phím tắt riêng rẽ cho tác dụng này. Tuy nhiên Excel cung ứng đến bọn họ một hào kiệt vô cùng hữu ích giúp bạn cũng có thể thực hiện phần lớn những phép tắc trên thanh hao điều khoản bằng phím tắt. Đó là sử dụng phím ALT.
điện thoại tư vấn list phím tắt bằng phím Alt
khi bnóng phím ALT bên trên bàn phím

trên tkhô hanh dụng cụ của Excel sẽ mở ra các phím tắt đại diện mang lại từng thẻ, từng đội, từng chức năng:

Gọi phím tắt merge cell
Công nuốm Merge cell bên trong nhóm Alignment, trong thẻ trang chủ. Vì vậy chúng ta đã bnóng phím H nhằm chọn thẻ Home trước.
Tiếp đó bấm phím M

Danh sách những công dụng tất cả trong Merge và Center đang xuất hiện gồm:

bởi thế ta tất cả tổ hợp phím tắt như sau:
Merge và center: Alt + H + M + CMerge Across: Alt + H + M + AMerge Cells: Alt + H + M + MUnmerge Cells: Alt + H + M + UCách gộp các ô vào Excel cơ mà không mất dữ liệu:
Chức năng gộp ô truyền thống cuội nguồn của Excel vẫn chỉ giữ giàng thông tin/ tài liệu trong ô trên cùng bên trái trong dãy ô cơ mà chúng ta đã sàng lọc. Mặc mặc dù Excel sẽ có rất nhiều đổi mới trong số phiên bạn dạng gần đây, Excel có lẽ đã bỏ lỡ vụ việc gộp ô này vị bọn chúng vẫn trường tồn làm việc những phiên bạn dạng Excel 2013 với 2016. Tuy nhiên, luôn luôn có đường vòng để giải quyết bài xích tân oán như thế này.
Cách 1. Gộp ô trong một cột (tác dụng Justify)
Đây là bí quyết nkhô hanh cùng thuận tiện nhằm gộp ô vào Excel mà vẫn giữ lại không thiếu nội dung trong các ô. Tuy nhiên, nó yên cầu các ô được gộp yêu cầu cùng nằm trong một cột.
Chọn toàn bộ các ô bạn muốn gộp.thay đổi phạm vi của cột làm thế nào cho nó có thể đựng vừa được lên tiếng của toàn bộ các ô.
Xem thêm: Top Phần Mềm Giải Nén Tốt Nhất Hiện Nay, Top 5 Phần Mềm Nén Và Giải Nén File
Nếu những giá trị được gộp tràn ra những mặt hàng dưới đó, các bạn hãy kiểm soát và điều chỉnh đến cột rộng lớn rộng với tái diễn quy trình này.
Cách gộp ô này dễ dàng thực hiện cơ mà cũng có hầu như điểm yếu nhỏng sau:
Dùng Justify, bạn chỉ gồm gộp những ô vào một cột duy nhất.Cách này chỉ cân xứng cùng với những ô chứa văn uống bản, ô chứa số cũng giống như bí quyết cần thiết gộp Theo phong cách này.Cách này sẽ không còn tiến hành được ví như có bất cứ một ô trống làm sao nằm trong lòng các ô được lựa chọn.Cách 2. Gộp các ô mà vẫn giữ nguyên tài liệu áp dụng hình thức không tính Merge Cells
Để có thể gộp những ô vào Excel cơ mà ko làm mất đi dữ liệu, bạn có thể thực hiện khí cụ Merge Cells for Excel.

Bằng biện pháp cần sử dụng chính sách không tính này, chúng ta có thể gấp rút gộp nhiều ô đựng bất cứ dữ liệu như thế nào, tự chữ, số, ngày tháng cho đến ký trường đoản cú đặc biệt. quý khách hàng còn hoàn toàn có thể phân tách đầy đủ ban bố sau khi gộp bởi số đông cam kết hiệu nhỏng dấu phẩy, khoảng cách, lốt gạch ốp chéo xuất xắc lốt gạch ngang.
Để có thể gộp các ô theo đúng cách bạn muốn, các bạn hãy khám phá những chọn lọc tiếp sau đây nhé:
Chọn Cells inlớn one sinh hoạt dưới phần “What lớn merge”.Chọn đa số ký hiệu phân tách báo cáo dưới phần “Separate values with”.Chọn ô nhưng bạn có nhu cầu chứa lên tiếng cuối cùng: ô trên cùng bên nên, ô trên thuộc bên trái, ô bên dưới thuộc mặt cần hoặc ô bên dưới thuộc phía bên trái.Hãy chắc hẳn rằng rằng ô Merge all areas in the selection đã được chọn. Nếu ô này không được chọn, quy định này đã nhập vai trò nlỗi tính năng CONCATENATE, nghĩa là gộp những biết tin dữ liệu vào trong 1 ô nhưng mà không gộp những ô cất biết tin kia.
Ngoài việc gộp các ô, hình thức này còn khiến cho các bạn gộp các cột và mặt hàng một bí quyết lập cập, bạn chỉ việc lựa chọn trong danh sách ở trong phần “What khổng lồ merge”.
Công nạm này tương xứng đối với tất cả Excel năm 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.
Cách 3. Dùng công dụng CONCATENATE để gộp những ô:
Những ai đã rất gần gũi với những bí quyết của Excel cơ bản thì đã thấy hứng thú với cách gộp ô này. quý khách có thể thực hiện tác dụng CONCATENATE nhằm gộp các công bố vào trong 1 ô trước, tiếp đến bắt đầu gộp những ô.
Giả sử bạn muốn gộp ô A2 cùng B2 vào Excel, cả hai ô này phần đông đựng dữ liệu. Để vẫn tồn tại tài liệu trong ô thứ hai Khi gộp, các bạn hãy gộp dữ liệu của chúng bằng cách sử dụng 1 trong những 2 phương pháp sau:=CONCATENATE(A2,”, “,B2)
=A2&”, “&B2

Công thức này tuy vậy sẽ tập thích hợp các dữ liệu được gộp vào trong 1 ô đơn lẻ (D2). Nếu bạn phải gộp hai ô (A2 với B2) với lên tiếng gốc, bạn sẽ đề nghị làm cho thêm 1 vài ba bước sau:
Copy ô chứa phương pháp CONCATENATE (D2)Paste (dán) bí quyết vào ô thứ nhất trên thuộc phía trái của hàng ô bạn muốn gộp (A2). Để làm vậy, các bạn hãy lựa chọn A2, bấm vào phải vào ô cùng lựa chọn Paste Special > Values.Chọn ô bạn có nhu cầu gộp (A2 và B2) tiếp đến clichồng Merge and Center.bởi vậy, bạn đã có thể gộp nhiều ô vào Excel cơ mà vẫn không thay đổi tài liệu, cách làm CONCATENATE chỉ dài ra hơn nữa một chút thôi. Ưu điểm của phương pháp này là chúng ta có thể phân tách những thông báo được gộp bởi các vệt chỉ trong một bí quyết nhất, ví dụ:=CONCATENATE(A2, “: “, B2, “, “, C2)

Các phím tắt nhằm gộp ô vào Excel
Nếu các bạn gộp ô vào Excel giỏi gộp cột vào excel cùng với biện pháp thông thường, chúng ta cũng có thể tận dụng tối đa đa số phím tắt tiếp sau đây.
1. Chọn ô bạn có nhu cầu gộp.2. Nhấn phím Alt nhằm hoàn toàn có thể điều khiển tkhô nóng luật bên trên Excel và hãy giữ lại phím cho tới lúc 1 hàng chữ tắt tồn tại.3. Nhấn phím H nhằm sử dụng tab trang chủ.4. Chọn phím M nhằm sử dụng Merge và Center.5. Nhấn một trong các phím sau đây:– C nhằm gộp với cnạp năng lượng lề tại chính giữa cho các ô– A nhằm gộp những ô theo từng sản phẩm riêng biệt biệt– M nhằm gộp ô mà ko căn uống lề thiết yếu giữa

Đầu tiên, việc sử dụng phím tắt có thể khiến các bạn thấy hoảng sợ, nhưng mà chỉ việc rèn luyện một chút, bạn sẽ thấy đó là phương pháp để gộp ô nkhô nóng rộng ráng do cần sử dụng loài chuột.
Cách gấp rút tìm kiếm được các ô sẽ gộp
Để hoàn toàn có thể nhanh chóng tìm ra những ô đang gộp vào trang tính Excel, bạn hãy thực hiện công việc bên dưới đây:1. Chọn Ctrl + F để msống hộp thoại Find and Replace, hoặc lựa chọn Find & Select > Find.2. Ở thanh khô Find, chọn Options > Format.

3. Tại tab Alignment, các bạn hãy tichồng vào ô Merge Cells nghỉ ngơi bên dưới phần Text Control cùng nhấn OK.

4. Cuối cùng, các bạn hãy chọn Find Next để lựa chọn ô bị gộp gần nhất, hoặc lựa chọn Find All nhằm search toàn bộ những ô bị gộp. Nếu chúng ta lựa chọn cách thức sau, Excel đang hiển thị list toàn bộ các ô bị gộp với giúp đỡ bạn dịch rời thân các ô kia bằng phương pháp lựa chọn từng ô trong danh sách này.

Cách tách bóc ô vẫn gộp trong Excel
Sau Lúc sẽ gộp ô, giả dụ bạn có nhu cầu tách bóc bọn chúng ra, bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Z hoặc cliông xã vào phím Unvị bên trên tkhô nóng Quichồng Access (chỉ tiến hành được khi bạn bóc tách ô ngay lập tức sau khi gộp ô).
Một bí quyết nữa chúng ta có thể thực hiện là chọn ô đang gộp, vào phần Merge & Center hoặc click vào mũi thương hiệu nhỏ tuổi ngay cạnh kia cùng lựa chọn Unmerge Cells:

Các bí quyết sửa chữa việc gộp ô trong Excel
Việc gộp ô có thể giúp bạn trình diễn thông báo vào Excel dẫu vậy cũng đều có mọi ăn hại nhất định:
quý khách hàng chẳng thể phân các loại (sort) vào một cột tất cả đựng ô vẫn gộp.Aukhổng lồ Fill tuyệt Fill Flash sẽ không còn thể sử dụng được trường hợp vào vùng tài liệu bạn chọn tất cả ô đang gộp.Bạn bắt buộc thay đổi một vùng tài liệu gồm cất ô gộp thành bảng Excel.Vì vậy, hãy toan tính kỹ càng trước khi chúng ta gộp ô vào Excel và chỉ làm cho khi chúng ta thấy thực sự quan trọng.
Nếu bạn muốn gộp phần nhiều ô có địa chỉ ở giữa trang tính Excel, bạn có thể sử dụng chức năng Center Across Selection nhằm chũm thế:
Chọn ô bạn có nhu cầu gộp, trong ví dụ này là B4 cùng C4.Nhấn Ctrl + 1 nhằm mlàm việc vỏ hộp thoại Format Cells.Tại tab Alignment, chọn Center Across Selection ở list Horizontal, tiếp đến nhận OK.
Kết trái sẽ hiển thị như sau, rất có thể thấy trông chúng ko khác gì là nhị ô đã biết thành gộp:

Nhưng thực tiễn, bọn họ vẫn rất có thể chọn ô B4 và C4 một giải pháp riêng rẽ biệt:

Trên đấy là những phương pháp chúng ta cũng có thể sử dụng để gộp các ô vào Excel và phương pháp triển khai để không làm mất đi dữ liệu trong số ô. Hy vọng bọn chúng đang bổ ích mang lại công việc của bạn với Excel. Cảm ơn các bạn đã chiếm lĩnh thời hạn với hứa chạm mặt các bạn trong các nội dung bài viết tiếp theo sau.