Giáo án dạy trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Dạy trẻ kỹ năng tự bảo đảm bản thân chống chống xâm hại. Bạn đang xem: Giáo án dạy trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân
Đối tượng: tphải chăng 5-6 tuổi
Số lượng: 31 trẻ
Thời gian: 30-35 phút
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Tphải chăng nhận biết được hầu hết bộ phận ở trong vùng riêng rẽ bốn trên cơ thể
- Tphải chăng phân biệt được đâu là đa số đụng chạm an toàn và hầu như va va không bình an.
- Tthấp biết 5 phép tắc ngón tay nhằm bảo vệphiên bản thân.
- Tphải chăng biết một vài bí quyết đảm bảo an toàn cơ thể.
2. Kỹ năng
- Rèn năng lực phán đoán thù, tư duy mang đến trẻ.
- Phát triển tài năng quan liêu gần kề, ghi ghi nhớ tất cả chủ định mang đến trẻ.
- Rèn mang đến ttốt một vài kỹ năng để xử trí phần đông trường hợp xấu lúc bị xâm hại.
- Tthấp sử dụng ngôn ngữ mạch lạc nhằm trả lời thắc mắc của cô
3. Thái độ
-Trẻ hứng thú tmê mệt gia hoạt động thuộc cô
- giáo dục và đào tạo trẻ biết trường đoản cú bảo đảm an toàn bản thân với ko xâm sợ hãi khung người của người khác.
II. CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô- Giáo án, máy tính, tivi, loa, bài giảng thiết kế trên powerpoint.
- Hình ảnh phục vụ bài xích học
- Video về luật lệ 5 ngón tay, đoạn Clip tình huống.
- Nhạc bài hát: “ Head shoulders knees&Toes”, “ Bé khỏe bé nhỏ ngoan”, “Năm ngón tay xinh”
2. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục phù hợp tiết trời.
- Ttốt ngồixúm xkhông nhiều quanh cô
-2đồ dùng cản,3bảng vẽ 5 ngón tay, các tnhãi tách cho trẻ ghép nhằm chơi trò chơi.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt hễ của cô | Hoạt đụng của trẻ |
1. Ổn định tổ chức, tạo hứng trúc - Giới thiệu fan dự: Hôm nay khôn xiết vinh dự mang đến lớp bản thân được nghênh tiếp các cô vào BGH công ty trường trở về viếng thăm lớp. Cô và các nhỏ đã cùng cả nhà hát và tải bài xích hát: “ Head shoulders knees&Toes” nhằm chào đón các cô nhé! + Trong bài bác hát tất cả nói đến những thành phần nào bên trên cơ thể? Ngoài mọi thành phần cơ mà những bé vừa nói thì trên khung người của chúng ta còn có khá nhiều các phần tử khác nữa đều phải sở hữu phần đa công dụng riêng nhưng họ rất cần phải đảm bảo. Và bên trên cơ thể của bọn chúng bản thân còn có các điểm riêng biệt, thành phần kín đáo mà chỉ riêng cá thể của doanh nghiệp kia bắt đầu hoàn toàn có thể va vào. Hôm ni cô trò bản thân cùng tò mò coi phần nhiều vùng riêng tư, âm thầm kín đáo chính là gì nhé! 2. Nội dung với cách thức hướng dẫn 2.1. Tìm gọi vùng riêng biệt tư và tài năng bảo đảm bản thân phòng xâm hại. - Cho trẻ coi hình ảnh chúng ta trai và bạn nữ mặc đồ bơi. +Hỏi ttốt đó là hình ảnh gì? + quý khách hàng trai với bạn nữ mặc phục trang gì. Xem thêm: Những Siêu Nhân Công Lý Trong Bộ Ảnh Mới, Những Siêu Nhân Công Lý + Trang phục vật bơi vẫn bịt đi phần làm sao của cơ thể? Những vùng mặc thiết bị tập bơi còn gọi là vùng kín đáo, vùng nhạy bén của con tín đồ yêu cầu cần che đi. +Trên khung hình của bạn trai cùng nữ giới còn có số đông điểm như thế nào trực thuộc vùng riêng rẽ, vùng kín? -Cô cho tphải chăng lên chỉ vào điểm trực thuộc vùng riêng vùng kín đáo của người sử dụng trai và bạn gái. Mỗi tín đồ sẽ sở hữu được 4 vùng riêng tư đó là miệng, ngực, vùng giữa 2 đùi với mông. ( mang đến tthấp nhắc lại) Những vùng riêng biệt bốn này không có ai được phnghiền chạm vào cùng chúng ta cũng không được phxay va vào vùng riêng rẽ tư của fan không giống. + Theo các con ai là tín đồ được phxay va vào rất nhiều vùng riêng bốn này? Đây chính là đa số bộ phận riêng biệt bốn của chúng ta nhưng mà chỉ có những người đáng tin độc nhất như: Bố mẹ, ông bà anh chị em ruột của bản thân new được phép chú ý tuyệt va vào vùng riêng rẽ bốn này khi vệ sinh cùng làm lau chùi và vệ sinh cho các con lúc các con còn bé dại đấy! Và Khi nghỉ ngơi lớp cô giáo cũng rất có thể dọn dẹp cùng cầm cố áo xống giúp họ. + Vậy hiện giờ những nhỏ béo rồi những con yêu cầu từ bỏ có tác dụng gì? Khi các nhỏ béo các con đề xuất từ vệ sinh, từ vậy áo xống trong chống kín đáo. + khi sống lớp những bé nên chũm quần áo sinh hoạt đâu? Khi đi lau chùi các bạn trai đi ở chỗ nào, bạn gái đi làm việc đâu? khi ngủ chúng ta trai ngủ nơi đâu, nữ giới ngủ sinh hoạt đâu? khi các nhỏ đi kiểm tra sức khỏe bệnh: Bác sĩ cũng rất có thể khám vùng đồ vật bơi lội của những con mà lại đề nghị được sự đồng ý của những nhỏ và bố mẹ. Bác sĩ nên là những người dân khoác thiết bị màu trắng với làm việc nghỉ ngơi trong khám đa khoa. -Cô cho tphải chăng đùa trò chơi: “ Đấm-Bóp-Xoa” + Các bé mang đến cô biết vừa rồi những nhỏ được đấm bóp cho nhau, mặc vai, nắm tay nhau những nhỏ Cảm Xúc như thế nào? +Lúc được bố mẹ ôm vào lòng chúng bản thân bao gồm thấy vui không? Khi được những người nhưng mà chúng ta yêu thương thương tin tưởng chạm vào nhưng họ cảm thấy dễ chịu thì chính là đa số đụng chạm tốt xuất xắc nói một cách khác là các chạm chạm bình yên. + Vậy thì các đụng va vào vùng riêng rẽ tư cơ mà bản thân Cảm Xúc không dễ chịu, cảm thấy sốt ruột thì đó là va chạm gì nhỉ? Những va đụng nhưng bọn họ cảm thấy ko dễ chịu, thấp thỏm thì sẽ là chạm đụng xấu xuất xắc gần như va chạm ko an ninh. Chính chính vì vậy, quanh đó phụ huynh, các cụ, anh bà bầu ruột ra thì tuyệt đối hoàn hảo không người nào được phnghiền quan sát tốt đụng vào vùng riêng rẽ tư của mình và không một ai được phxay bắt chúng ta chú ý hay chạm vào vùng riêng biệt tư của họ. Đụng đụng không bình an hoàn toàn có thể tới từ những người siêu gần cận quen thuộc nhưng chúng ta khôn cùng tin cẩn đấy! *Tình huống: Xem Clip trường hợp crúc láng giềng va vào vùng riêng rẽ tứ của nhỏ nhắn gái. -Cô đến trẻ xem tình huống cùng đàm thoại +Trong đoạn phim gồm ai? +Crúc láng giềng sở hữu gì mang đến Mai? +Mai tất cả thương mến tin yêu chú láng giềng không? Vì sao? +Crúc hàng xóm vẫn rủ nhỏ nhắn Mai mang đến phòng làm cho gì? +Chú láng giềng tất cả hành vi gì với Mai? +Nếu là bé vào trường hợp này con đang cập nhật như vậy nào? Chúng bản thân thuộc theo dõi và quan sát xem bạn Mai vào mẩu chuyện cách xử trí trường hợp thế nào nhé! (Nhận xét về phong thái xử lí tình huống) ð Giáo dục: Các nhỏ ạ đầy đủ vùng nhạy cảm của khung người chỉ thuộc về bản thân bản thân, nếu có ai cố tình va vào này mà nhỏ Cảm Xúc không thoải mái thì chính là phần đa đụng va không bình an. Con hãy lập cập ra khỏi người đó, kêu cứu vớt và nói với người thân trong gia đình duy nhất như: Ông bà, bố mẹ, cô giáo, anh chị em vào gia đình.+Vậy thì các con phải làm cái gi nhằm phòng rời không bị kẻ xấu hại? Các nhỏ lưu giữ ko được bắt cthị xã theo tín đồ lạ, không nhận đồ vật của bất cứ ai khi chưa được sự có thể chấp nhận được của phụ huynh, không xuất hiện cho tất cả những người kỳ lạ, ko cho người khác chụp ảnh lúc chưa được sự cho phép của chính mình. 2.2.Quy tắc 5 ngón tay - Cho trẻ chơi trò chơi: “ Sóng xô” Hôm trước cô đã dậy bọn chúng mình nguyên tắc gì nhằm bảo vệ bản thân nhỉ? -Cô đến trẻ nói lại phép tắc 5 ngón tay Bây giờ đồng hồ cô mời các nhỏ thuộc hướng đôi mắt lên screen xem lại video phép tắc 5 ngón tay để tìm hiểu phần đông ai bọn chúng mình rất có thể ôm, hôn bảo hộ còn những người kỳ lạ thì giữ khoảng cách ra sao nhé! -Cô cho trẻ xem Clip “ Quy tắc 5 ngón tay” 2.3.Trò đùa củng cố Trò chơi : Những ngón tay biết nói. -Cách chơi: Cô đã phân chia lớp mình thành 3 nhóm, cô đang sẵn sàng cho mỗi đội hình một bàn tay xinh tươi với đa số album. Nhiệm vụ của mỗi team là những bạn sẽ theo lần lượt lên đính thêm đa số bức ảnh tương xứng cùng với từng ngón tay trên bảng -Luật chơi: Ckhá theo giải pháp tiếp sức, mỗi lượt lên chỉ được lấy 1 hình. Đoạn con đường lên nên bật qua 2 vật dụng cản. Thời gian mang đến trò chơi này là một trong những bài hát, xong bài xích hát đội làm sao gắn thêm được đúng với nkhô cứng duy nhất thì đội chính là nhóm giành thắng lợi. |