DẠY TRẺ KỸ NĂNG CHÀO HỎI LỄ PHÉP

Bạn đã xem phiên bản rút gọn của tài liệu. Coi và thiết lập ngay bản đầy đủ của tư liệu tại trên đây (535.44 KB, 13 trang )


I.Mở ĐầuNhiều bậc phụ huynh quan niệm rằng: con nít thường phân vân gìnên lúc trẻ có thái độ không nên mực với những người khác thì phụ huynhthường làm lơ và không có thái độ uốn nắn nắn. Tuy nhiên việc giáo dục và đào tạo chotrẻ lễ phép, lịch sự và xử sự đúng mực với những người khác là vấn đề cần thiếtvà bắt buộc giáo dục, uốn nắn nắn trẻ ngay lập tức từ nhỏ.Như họ đã biết giáo dục đào tạo lễ phép, chào hỏi được xem như là giáodục cơ bản, thứ nhất trong quy trình học có tác dụng người. Tại sao phải lễphép? Đó là điều trẻ đề xuất làm trong tiếp xúc từ khi còn nhỏ nhắn đến trưởngthành và tồn tại xuyên thấu trong cuộc sống. Việc giáo dục đào tạo lễ phép chotrẻ không đơn giản và dễ dàng như nhiều người dân trong bọn họ vẫn nghĩ rằng dạy trẻkhoanh tay, chào hỏi……… Lễ phép là sự tôn trọng của bản thân đối vớingười khác và cũng chính là tự kính trọng mình. Bài học lễ phép tương tự như mọibài học khác, rất cần phải rèn ngay mang lại trẻ khi còn bé dại bởi đây chính làgiai đoạn định hình tính bí quyết trẻ. Người lớn vẫn hay “cho qua”những đối xử thiếu lễ phép của trẻ lúc còn nhỏ, tuy vậy chính nhữngcư xử thiếu lễ phép kia sẽ từ từ góp phần làm ra tính phương pháp trẻ. Hãyrèn thói quen lễ phép, thanh lịch ngay từ lúc trẻ biết ý thức, để trẻ hiểumình là 1 trong thành viên của gia đình, làng hội và mình có trọng trách vềnhững hành vi cư xử của phiên bản thân.II.Đặt vấn đề.Việc dạy kỹ năng sống mang đến trẻ là bài toán quan trọng, đặc biệt là kỹnăng lễ phép kính chào hỏi mà tín đồ lớn cần phải để ý đầu tiên. Trường đoản cú cổ chikim các cụ ta đã dạy “tiên học lể, hậu học văn”, điều trước nhất ta phảidạy đến trẻ cách chào hỏi, biết được một số hành động lời nói thể hiệnsự lễ phép với ông bà, phụ huynh và mọi fan xung quanh.

Bạn đang xem: Dạy trẻ kỹ năng chào hỏi lễ phép


Nhằm góp trẻ có cái nhìn nhận và đánh giá rõ rộng về việc chào hỏi, lễ phép cóvai trò quan tiền trong như vậy nào? em đã lựa chọn chủ đề “kỹ năng lễ phép,chào hỏi” để thiết kế hoạt động tương xứng cho những em HSTH. Cùng với cáchoạt hễ trải nghiệm tìm nắm rõ hơn về phong thái chào hỏi, lễ phép với ôngbà, cha mẹ, thầy cô và mọi người xung quanh.PHẦN NỘI DUNG.I.1.-2.-3.II.Mục Tiêu.Mục tiêu về loài kiến thức.Việc xin chào hỏi, lễ phép mang đến những gì mang lại tre.Nêu lên được giá trị của bản thân với mọi người xung quanh.Nêu lên được tầm đặc trưng của câu hỏi chào hỏi, lễ phép ở lứa tuổi cònnhỏ.Nhận phiêu lưu sự thiếu thốn sót trong phương pháp dạy trẻ kính chào hỏi, lễ phép.Hiểu được bài toán chào hỏi, lễ phép quan trọng như nuốm nào trong cuộcsống.Mục tiêu về kỹ năng.Có tài năng xác định giá trị của mọi bạn xung quanh và chủ yếu bảnthân.
Rèn luyện được khả năng giao tiếp.Rèn được kỹ năng quan sát, lắng nghe.Rèn luyện được giải pháp ứng xử với đa số người xung quanh.Có kĩ năng tìm tìm sự trợ giúp của tín đồ lớn trong việc chào hỏi, lễphép.Rèn khả năng diễn đạt mạch lạc, trả lời tròn câu, sử dụng một số từchào hỏi, lễ phép với những người lớn.Mục tiêu về thái độ.Nâng cao ý thức của trẻ em trong câu hỏi chào hỏi.Hình thành được tính tự giác của trẻ.Có thể hiện thái độ vui vẻ, thân mật khi kính chào hỏi, lễ phép với người lớn.Giáo dục trẻ con thói quen xin chào hỏi lễ phép, lịch sự văn minh.Đối Tượng giáo dục đào tạo Của chủ Đề.Chủ đề được thiết kế theo phong cách dành cho đối tượng người dùng lứa tuổi trẻ em em, ví dụ làHS tè học.Thông Điệp Của nhà Đề.Chào hỏi, lễ phép là giữa những việc đặc biệt có ảnh hướngrất phệ đến cuộc sống thường ngày của mỗi đứa trẻ. Nếu các em không được chỉbảo, dạy dỗ sớm đã dẫn đến tình trạng trẻ chạm mặt người phệ không chào, ănnói cộc lốc, không kính trên nhịn nhường dưới,… Điều này tác động đếnIII.tính cách của các em, không chỉ có lúc nhỏ tuổi mà khi trưởng thành, các em sẽmang theo phần đa tính giải pháp được sinh ra từ lúc nhỏ dại của mình, dẫnđến từ những chiếc nhìn không mấy mĩ ý của mọi tín đồ xung quanhvề tính cách của các em. Cho nên việc dạy năng lực chào hỏi, lễ phépcho các em rất nên thiết, giúp các em có mặt một tính cách xuất sắc từ lúcnhỏ và xuyên thấu trong cuộc sống.Phương nhân thể Hỗ Trợ.
Bảng càiVideo tình huống.Một số tranh, ảnh.Bài hát.IV.-Tổ Chức Hoạt Động.V.-* vận động 1: Ca hát - trò chuyệna. Mục đích.Giúp HS khởi hễ và reviews chủ đề.b. Bí quyết tiến hành.- GV mang lại HS nghe và hát theo nhạc bài: bài học kinh nghiệm lễ phép- GV chat chit với trẻCâu 1: Trong bài xích hát em nhỏ bé đã chào ai khi đến trường?Câu 2: lúc tập luyện với các bạn thì như vậy nào?Câu 3: khi tham gia học về thì em nhỏ bé làm gì?Câu 4: trước khi ăn thì em làm gìCâu 5: khi cho bánh kẹo thì em làm gì?Câu 6: lúc phạm lỗi thì em bé xíu làm gì nào?GV dìm xét và reviews nội dung chính.c. Kết luận.Qua bài bác hát, các em đã hiểu cách thức chào hỏi người lớn, mời người lớntrước khi ăn, đó là các hành động thể hiện nay sự lễ phép của chính bản thân mình đối với
người lớn. Hình như còn có không ít các hành vi khác cũng thể hiệnsự lễ phép như thể chào cô thầy khi đến lớp, biết cảm ơn-xin lỗi.* hoạt động 2: Lễ phép khi ở nhà.a. Mục đích.Giúp trẻ nhận ra giá trị của bản thân với học được giải pháp chào hỏi, lễphép.b. Phương pháp thực hiện.-GV sẽ cho HS xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở nhà”, những emchú ý xem những hành vi nào là biểu đạt sự lễ phép.-Trả lời thắc mắc “ ai nhanh, ai đúng”+ lúc GV đọc câu hỏi dưa ra 3 đáp án ABC, các em giơ tay phạt biểu,ai giơ tay nhanh nhất có thể và chọn giải đáp đúng thì thắng.Câu 1: Buổi sáng, sau thời điểm thức dậy, các em cần làm những việc gì?Câu 2: khi thấy bạn lớn như ông bà, ba bà bầu đang đi thì ta đề nghị làmgì?Câu 3: trước lúc ăn cơm, những em đề nghị làm gì?Câu 4: trong bữa tiệc gia đình, hành vi nào dưới đây ta phải làm?Câu 5: hy vọng làm bé bỏng ngoan, khỏe khoắn thì ta yêu cầu làm nàoCâu 6: theo các em, trước khi đi học, điều họ cần hãy nhờ rằng gì?Câu 7: Theo các con một em bé xíu ngoan, lễ phép là phải như vậy nào?c. Kết quả.Qua vận động trên những em đều biết đổi khác những kinh nghiệm sốngcủa mình lành mạnh và tích cực hơn. Các nhỏ xíu ngoan, lễ phép là phải ghi nhận vâng lờingười lớn, nhường bạn lớn đi trước, mời bạn lớn trước lúc ăn,không kén chọn thức an, không dành riêng hết thức nạp năng lượng mà mình thích, khingười phệ đưa cho chính mình món gì thì đề nghị cầm bởi hai tay cùng nói cámơn, phải ghi nhận chào người lớn trước lúc đi ra bên ngoài và lúc trở về đến nhà.*Hoạt hễ 3: nhỏ nhắn lễ phép.

Xem thêm: Danh Bạ Luật Sư Hình Sự Tại Hà Nội Nổi Tiếng Và Uy Tín Nhất, Top 10 Luật Sư Giỏi Và Nổi Tiếng Nhất Ở Hà Nội


a. Mục đích.Giúp các bé bỏng nhận thức và tự giác, bao gồm thái độ vui vẻ, thân thiệt, lịchsự lộng lẫy khi kính chào hỏi.b. Giải pháp thực hiện.GV gửi ra trường hợp cho những em là xin chào hỏi, lễ phép với ông bà, bamẹ, thầy cô, công ty bảo vệ… Lần lượt chúng ta trong lớp đã lên sắm vainhững vai nhưng GV gửi ra.c. Kết quả.Các em đang được sắm vai như học sinh, ông bà, nhỏ cái, phụ thân mẹ…Đã được thành phát âm và nắm vững cách chào hỏi lễ phép ( bé chào ông ạ,con chào chú, thưa ba bà bầu con mới tới trường về…), được GV hướng dẫnvà sửa lỗi sao để cho đúng và thân thiết nhất.*Hoạt rượu cồn 4: Trò chơi: bé bỏng thông minha. Mục đính.Dạy cho các em nhanh nhẹn, dìm thức được những bài toán đúng việcsai trong bài toán chào hỏi, lễ phép.b. Phương pháp thực hiện.- GV reviews tên trò chơi, biện pháp chơi, hình thức chơi:+ phương pháp chơi: GV phân chia lớp thành hai đội, mỗi đội tất cả một bảng thiết lập vàcác hình ảnh về các hành vi thể hiện sự lễ phép hoặc không lễ phép.Khi có tín hiệu lệnh thì tất cả chúng ta trong đội vẫn cùng chọn hình gắn thêm lênbảng cài.Hình vẽ hành động lễ phép vẫn gắn lên bảng cài đặt phía bao gồm hình trònmàu xanh.Hình vẽ hành vi không lễ phép sẽ gắn lên bảng thiết lập phía cóhình tròn màu đỏ.Hết thời gian đội làm sao chọn được nhiều hình đúng theo yêu ước củaGV đang chiến thắng.
+ mức sử dụng chơi: khi hết thời hạn thì hai đội cần dừng tay, nếu cònthực hiện thì các hình đó sẽ không còn được tính.- GV tổ chức cho HS chơi.- GV cùng HS thuộc nhận xét kết quả.c. Kết luận.Trẻ rất nhạy bén và nhận thấy rõ tranh nào xin chào hỏi, lễ phép đúng,tranh nào xin chào hỏi, lễ phép sai.*Hoạt cồn 5: Ai hát hay, múa đẹp.a. Mục đính.Ôn lại cho các em các kĩ năng chào hỏi lễ phép, ngừng buổi dậy kỹnăng sống, cống hiến và làm việc cho các em.b. Cách tiến hành.GV mở bài hát “chim vành khuyên” cho những em nghe và hát theo.Sau bài bác hát GV cùng HS cùng nêu lại những hành động mà chim vànhkhuyên vẫn làm.c. Kết luận.kết thúc bài bác hát, các em đã được ôn lại các khả năng về xin chào hỏi, lễphép.IV. Tổng Kết.- GV yêu cầu HS.+ hồ hết thu hoạch, tay nghề mà những em đúc rút qua những hoạtđộng trải qua các hoạt động trên.+ Những tài năng sống đang được sử dụng trong chủ đề.- GV tổng kết lại những vấn đề cần ghi lưu giữ trong công ty đề:+ Tầm đặc trưng của bài toán chào hỏi, lễ phép.+ đối chiếu giữa hành động không lễ phép và hành vi lễ phép.+ HS rất cần được ý thức công ty động, vui vẻ lúc chảo hỏi, lễ phép cùng với mọi
người xung quanh.+ HS nên nhận thức rõ của việc chào hỏi, lễ phép ở toàn bộ mọi nơinhư trường học, trong nhà hay ở nơi công cộng,…+ bài toán chào hỏi, lễ phép là gốc rễ cho tính cách sau đây của mỗiem.+ Những kỹ năng sống đã thực hành và vận dụng.PHẦN KẾT LUẬT:Kỹ năng sinh sống vừa có tính cá nhân vừa mang tính chất xã hội. Kỹ năngsống mang tính cá nhân là gợi mang lại HS phương pháp hiểu rộng về bản thân mình,vai trò của mình trong gia đình, trong cộng đồng để từ kia hướng mang lại cácem phạt huy được thế mạnh của mình, xác định được mình trongcuộc sống. Năng lực sống mang tính chất xã hội là phía cho HS đọc đượcmỗi giai đoạn cách tân và phát triển của làng mạc hội, lịch sử hào hùng vùng miền, phong tục, tậpquán đòi hỏi mỗi cá nhân phải có được tài năng sống thích hợp hợp.Nói bắt lại, tài năng sống nhằm giúp chúng ta chuyển dịch loài kiến thức"cái chúng ta biết và thái độ, giá trị "cái chúng ta nghĩ, tin tưởng" thànhhàng độngthực tế "làm gì cùng làm bí quyết nào" là tích cực và lành mạnh nhất và mang tính chất xâydựng."Trong cuộc sống của chúng ta luôn cần đến một khả năng sống. Nó làmột vào những vận động thiết thực bậc nhất để con người dân có mộtcuộc sống an ninh và khỏe mạnh mạnh. Sự đọc biết về cuộc sống đời thường sẽ là hànhtrang góp con bạn hòa nhập được với xã hội xã hội một phương pháp mậtthiết, ngay gần gũi. Trong bên trường, việc kết hợp giáo dục, rèn kỹ năngsống mang lại HS là vấn đề quan trọng, cần thiết là trọng trách chung củagia đình, bên trường cùng toàn xã hội.Một trong các những tài năng quan trọng, quan trọng là năng lực sống vềchào hỏi, lễ phép ngơi nghỉ HSTH. Việc dạy bí quyết chào hỏi, lễ phép cho những emlà một quy trình bởi đây là nền móng cho cuộc sống thường ngày của những em, nền
móng thì nên cần vững chắn thực sự. Một khi những em tất cả được kĩ năng chàohỏi, lễ phép thì hành trình cuộc sống đời thường các những em sẽ bớt chạm mặt khó, dị nghịcủa mọi bạn xung quanh. Bài toán khuyến kích HS truyện trò với bố mẹ,thầy cô,…tiếp thu mọi đức tính tốt đẹp của người thân trong gia đình của nhữngngười bên cạnh trẻ sẽ giúp trẻ có căn cơ vững bền.Chào hỏi, lễ phép không đơn giản là bài toán dạy bảo. Với những em chàohỏi, lễ phép còn là 1 cách sinh sống văn minh, những em tự tìm tòa học hỏi.Các em cũng giống như những chồi non sẽ đâm chồi nảy lộc đề rồiđứng vững trong phong ba bảo táp trên đường đời này.PHỤ LỤCBẢNG TÓM TẮTHS : học tập sinh.HSTH : học viên tiểu học.GV : Giáo viênHoạt cồn 1:Lời của bài hát “ bài học lễ phép “https://www.youtube.com/watch?v=--cdbPoHix8…♫…♪…♫…♪…Mỗi khi em đến TrườngGặp Cô em phải chàoGặp Thầy em phải thưaThì em thật là ngoanMỗi lúc tập luyện với bạn
Đừng trêu nhau khóc nhèĐừng xô nhau té đauThì em thật là ngoanBé ngoan..thật ngoan..Bé ngoan ..thật ngoan..Bé ngoan .. Thật ngoan..Bé ngoan.. Thật ngoan.. !!Mỗi lúc đi học vềGặp ai em cũng chàoGặp ai em cũng thưaThì em thật là ngoanMỗi khi em vào bànNgồi nạp năng lượng với cả nhàMời xong xuôi em mới ănThì em thật là ngoanBé ngoan .. Thật ngoan..Bé ngoan.. Thật ngoan ..Bé ngoan .. Thật ngoan..Bé ngoan.. Thật ngoan ..!Mỗi lúc ai đến chơiĐều cho em bánh kẹoMột tay em cám ơnThì em thật là ngoanNếu em có lỗi lầmLàm mang lại ai phải buồnVòng tay xin lỗi ngayThì em thật là ngoanBé ngoan..thật ngoan..
Bé ngoan ..thật ngoan..Bé ngoan .. Thật ngoan..Bé ngoan.. Thật ngoan.. !!Hoạt cồn 2.https://www.youtube.com/watch?v=mXThIpsP6QACâu hỏi?Câu 1: Buổi sáng, sau khi thức dậy, những em yêu cầu làm những vấn đề gì?A. Gấp gọn chăn màn và dọn dẹp và sắp xếp giường ngủ gọn gàng gàng.B. Mau đi tập thể dục để chuyện dọn chống cho bà bầu lo.C. Chạy ngay mang lại bàn ăn.Câu 2: khi thấy người lớn như ông bà, ba bà bầu đang đi thì ta đề nghị làmgì?Đi thật nhanh, đi trước.Nhường dường mang lại ông bà, ba người mẹ đi trước.Chạy thẳng cho nơi mà mìn muốn, không thân thiết mọi người.Câu 3: trước lúc ăn cơm, những em yêu cầu làm gì?A. Lấy bát gắp đồ lấn sâu vào chắn mình trước.A.B.C.Đi đến bàn nạp năng lượng trước, ko mời người lớn.Vòng tay lại, mời người lớn trong nhà cần sử dụng cơm.Câu 4: trong bữa tiệc gia đình, hành vi nào sau đây ta buộc phải làm?A. Chiếm phần hết thức ăn uống mình thích.
B. Mời ông bà, ba bà mẹ và cả nhà ăn cơm.C. Chỉ ăn thịt với cá chứ không ăn uống rau xanh.Câu 5: ước ao làm bé bỏng ngoan, khỏe khoắn thì ta đề xuất làm nào?A. Ăn không thiếu cá thịt và rau.B. Chỉ ăn các món nhưng mà mình thích.C. Không ăn rau chỉ nạp năng lượng cá cùng với thịt.Câu 6: theo các em, trước lúc đi học, điều họ cần đừng quên gì?A. Mang theo một hộp sữa.B. Thưa ông bà, cha mẹ trước khi đi học.C. Không đem gì cả, vì có quên mẹ cũng nhắc mang theo.Câu 7: Theo những em một em nhỏ xíu ngoan, lễ phép là phải như thế nào?A. Ngủ dậy không vội vàng chăn gọn gàng, trước lúc ăn không mờiông bà, ba người mẹ và anh chị, ko chịu ăn uống rau,…B. Không làm cái gi hết cũng là em nhỏ xíu ngoan, lễ phép.C. Các nhỏ nhắn ngoan, lễ phép là phải biết vâng lời tín đồ lớn, nhườngngười mập đi trước, mời tín đồ lớn trước lúc ăn, ko kénchọn thức an, không dành riêng hết thức ăn mà mình thích, khingười bự đưa cho doanh nghiệp món gì thì nên cầm bằng hai tay vànói cám ơn, phải biết chào bạn lớn trước khi đi ra ngoài vàkhi về đến nhà.B.C.Hoạt đụng 3:Các trường hợp cho nhỏ nhắn sắm vai:Khi nhỏ nhắn đi học về và chạm mặt ông bà.Khi nhỏ bé đến trường gặp mặt thầy cô.Khi nhỏ bé đi chợ cùng mẹ chạm chán cô chào bán rau.Khi bé nhỏ đi đùa công viên gặp chú bảo vệ.Khi nhỏ xíu đi xe cộ buýt chạm chán chú lái xe.
-Hoạt đụng 4:*Những hình hình ảnh chào hỏi, lễ phép.*Những hình ảnh không xin chào hỏi, lễ phép.Hoạt rượu cồn 5:https://www.youtube.com/watch?v=gqq6lRGRbNwTÀI LIỆU THAM KHẢO1. Nguyễn Công Khanh (2012), phương pháp giáo dục quý giá sống,kỹ năng sống. NXB Đại học Sư phạm.2. Lê Thị Duyên (2013), Đề cương bài bác giảng giáo dục tài năng sống.Khoa tư tưởng – Giáo dục, ngôi trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.3. Dương Thị Diệu Hoa (2011), Giáo trình tâm lý học phân phát triển, NXBĐại học tập Sư phạm.4. Công văn 463/BGDĐT-GDTX năm ngoái giáo dục khả năng sống cơ sở
giáo dục mầm non, phổ thông.5. Http://nhatvietedu.vn/cam-nang/115-cam-nang/cam-nang-hoctap/2105-le-phep-bai-hoc-ky-nang-song-dau-tien-can-day-tre.html6. Http://kizciti.vn/tin-tuc/ban-can-biet/324-giao-duc-tre-le-phep-lichsu-va-ung-xu-dung-muc7. Http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/116554368. Http://mnvinhthanh-nt.khanhhoa.edu.vn/chi-tiet-tin-524-188/


*
SÁNG KIẾN kinh NGHIỆM về BIỆN PHÁP rèn LUYỆN kỹ NĂNG vận ĐỘNG cơ bản CHO TRẺ mẫu GIÁO 138 1 2
*
nâng cao giáo dục kỹ năng sống tự phục vụ cho trẻ em 5 tuổi tại trường mần nin thiếu nhi thị trấn trường tô 24 2 0
*
GIÁO dục kỹ NĂNG làng hội THÔNG QUA tổ CHỨC TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI bao gồm CHỦ đề đến TRẺ 5 6 TUỔI ở các TRƯỜNG mầm non THỰC HÀNH THUỘC TRƯỜNG CAO ĐẲNG sư PHẠM TRUNG ƯƠNG 154 619 3
*
Giáo Dục kỹ năng Xã Hội quan trọng Để sẵn sàng Cho Trẻ mẫu Giáo 5 Tuổi Vào Lớp Một 48 1 3
*
giáo dục đào tạo kỹ năng bảo đảm an toàn môi trường đến trẻ 5 6 tuổi trong hoạt động khám phá kỹ thuật ở trường thiếu nhi 121 846 2
*
CHÀO hỏi lễ PHÉP cho TRẺ mẫu mã GIÁO 10 1 1
*
Giáo dục tài năng chào hỏi, lễ phép cho trẻ chủng loại giáo. 13 4 7
*
skkn một trong những biện pháp giáo dục năng lực bảo vệ bạn dạng thân mang đến trẻ 5 6 tuổi tại trường mần nin thiếu nhi hoằng thành 16 17 63
*
skkn kinh nghiệm tay nghề giáo dục một số trong những kỹ năng cần thiết chuẩn bị mang đến trẻ vào lớp 1 trên trường mầm non an hoạch, 21 392 0
*
BÁO cáo sáng kiến kinh nghiệm mầm non một trong những biện pháp giáo dục kĩ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi 11 4 3