Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tuần

     

Chế độ ăn uống mang lại bà bầu theo tuần tnhị hợp lý và phải chăng đang đảm đến cho thai kỳ phát triển khỏe khoắn. Chăm chút đến thực đối kháng bồi bổ hằng ngày không thể phức hợp đâu bà mẹ nhé!

Chế độ nhà hàng siêu thị mang đến mẹ theo tuần thai như vậy nào?

Tuần 1 – 4

Trong phần đa ngày đầu tnhị kỳ, các tế bào phần bên trong của phôi đang trở nên tân tiến thành tnhị nhi. Song song kia, những lớp tế bào bên ngoài vẫn cách tân và phát triển thành nhau tnhị. Tnhì nhi ban đầu ra đời cấu trúc của phương diện với cổ.

Bạn đang xem: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tuần

Giai đoạn này, chị em phải bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein. Thịt, cá, trứng, những loại đậu cùng ngũ ly là đầy đủ món người mẹ không nên bỏ qua.


Axit folic là 1 trong chăm sóc chất sút nguy hại nứt đốt sống. Mẹ vẫn hạn chế nguy cơ tiềm ẩn biến dạng bẩm sinc, sẩy thai với sinc tốt cân nặng.

Những loại thực phẩm giàu axit folic có thể nói đến như:

Nguồn tự nhiên: bánh mỳ, ngũ cốc, súp lơ xanh, rau củ bimãng cầu, măng tây, đậu lăng, đậu Black, những loại hạt (như vừng, đậu phộng), giết mổ gà, vịt, thịt trườn, gan, cam (hoặc bưởi)…Thực phđộ ẩm chức năng: tối thiểu 400mcg/ngày dạng dung dịch viên.

*

Tuần 5 – 12

Đây là thời hạn cơn gầy nghén hoành hành. Hormone nội ngày tiết tố tăng thêm dẫn mang đến nhiều sự biến hóa vào khung người. Mẹ vẫn liên tục bi quan mửa, giận dữ vào bụng. Thậm chí, người mẹ đã đột kháng thèm một trong những món khăng khăng. Một điều hơi độc đáo là trường hợp tnhì nhi thiếu thốn hóa học gì, chị em đã thèm món ăn gồm hóa học đó.

Đồng thời, thuộc hạ, mí đôi mắt và hai tay bé xíu ban đầu hình thành hình dáng ví dụ. Chế độ nhà hàng siêu thị cho người mẹ theo tuần 5 - 12 cần bổ sung kẽm, đạm và Vi-Ta-Min B6. Nhnóng nháp trà soát gừng và ăn uống những loại phân tử sẽ giúp đỡ chị em với nhỏ nhắn khỏe mạnh rộng.


Tuần 13 – 16

Chế độ siêu thị mang lại bà mẹ theo tuần 13 - 16 yêu cầu khoảng 300 calo/ngày. Tyên, quan trọng, vân ngón tay, ngón chân bắt đầu định hình.

Bổ sung chất xơ cùng với rau củ và trái cây nhằm rời bị apple bón. Giảm đồ ăn vặt, thực ăn chế biến sẵn, uống đầy đủ nước với tuyệt đối hoàn hảo tách caffeine nhé. Mẹ bầu yêu cầu dùng muối bột iốt nạm mang lại muối bột hay.

Xem thêm: Mách Mẹ 10 Cách Chữa Căng Sữa Khi Cai Sữa Khi Bé Cai Bú Mẹ, Giải Pháp Cho Mẹ Bị Căng Sữa Khi Bé Cai Bú Mẹ

Tuần 17 – 24

Giai đoạn này, những giác quan liêu của nhỏ bé cách tân và phát triển vượt bậc. Bé đã nhiều năm khoảng chừng 15,3centimet, nặng nề khoảng 280g. Nhu cầu hằng ngày của người mẹ là 1000 – 1200mg can xi, khoảng chừng 2.600 đơn vị thế giới (UI) vitamin A, 100g vitamin C.

*

Thêm củ cà rốt và ớt xoàn vào thực đối chọi nhằm bổ sung cập nhật vitamin A nhiều hơn thế bình thường. Tlặng cùng các huyết mạch của tnhị nhi cũng bước đầu định hình. 450 Kcal với đủ những team thực phđộ ẩm giàu đạm, sắt, can xi, chất béo… là trải nghiệm vào chế độ ẩm thực ăn uống đến người mẹ theo tuần 17 - 24.


Tuần 25 – 28

Đến tuần 25, tử cung của chị em bắt đầu mở rộng nhằm tương xứng với size tnhị nhi. Tnhị nhi lớn lên khiến cho khối hệ thống hấp thụ bị chèn lấn. 80% chị em bị ợ rét là vì thế.

Áp lực của thai nhi khiến cho dịch axit di chuyển lên thực quản lí, khiến cho lồng ngực bà bầu có cảm giác bỏng rát. Chia nhỏ dại các bữa tiệc, rời đầy đủ món cay hoặc phệ, thức uống bao gồm gas, giết thịt hộp, rượu và cafe sẽ nâng cấp triệu chứng khó chịu này.

Chế độ nhà hàng ăn uống mang lại bà mẹ theo tuần 25 - 28 này nên có:


Thực phẩm giàu Fe, canxi: những các loại giết thịt, cá, rau xanh củ quả, những các loại đậu, các một số loại sữa, thành phầm tự sữaHạn chế thực phđộ ẩm các muối hạt để rời nguy cơ chi phí sản giậtĂn những bữa phụ

Tuần 29 – 34

Đây là thời điểm thai nhi phát triển quá trội. Mẹ cần cung cấp không thiếu thốn bổ dưỡng cho bé xíu. Các axit mập cần thiết cho óc. Canxi phải cho xương, răng. Sắt để ngnạp năng lượng đề phòng dịch thiếu hụt huyết. Mẹ cũng đề nghị bổ sung cập nhật dầu cá, các các loại hạt, thịt nạc đỏ, đậu, rau củ lá màu xanh lá cây đậm và hộp sữa chua tự nhiên.

Tuần 35 – 40

Đây là thời gian người mẹ tích lũy năng lượng đến cuộc chạy marakhiêm tốn mang thương hiệu “sinc nở”. Nguồn carbohydrates với gạo nguim cám, rau quả, bánh mỳ nguyên cám là phần đa mối cung cấp tích điện luôn luôn phải có.

*

Những thực phẩm nên tránh vào chính sách siêu thị đến mẹ theo tuần thai

Dù nghỉ ngơi tuần tnhị nào, bà mẹ cũng cần được rời đầy đủ thực phẩm không lành mạnh. Cụ thể như:

Thịt tái, sống: cất toxoplasma và một trong những loại vi khuẩn, ký kết sinh trùng gây nguy nan mang lại thai nhi.Khoai vệ tây mọc mầm: khiến bà mẹ thai sôi bụng, nôn ói, tiêu rã.Sữa không được khử trùng rất có thể đựng nhiều vi khuẩn gây hại như Listeria gây ngộ độc thức ăn.Chất kích thích: Rượu, bia, dung dịch lá, cà phê…Một số rau quả khiến nguy nan mang đến tnhị nhi nhỏng đu đủ xanh, dứa, rau xanh răm, rau củ má, rau xanh sam, cam thảo…Hạn chế đồ ngọt để rời tăng cân ko điều hành và kiểm soát, tè mặt đường thai kỳ cùng tăng nguy cơ sinh phẫu thuật.

Bất cđọng bà bầu thai làm sao vẫn muốn tnhì kỳ của bản thân mình trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Hy vọng phần nhiều lên tiếng về cơ chế ẩm thực mang đến người mẹ theo tuần thai sẽ giúp đỡ chị em với bé bỏng cách tân và phát triển tốt nhất có thể. Chúc chị em tròn con vuông nhé!


Vào ngay lập tức Fanpage của the Asianparent Vietnam giới nhằm cùng đàm luận với update báo cáo cùng các cha mẹ khác!